โยเกิร์ต

โยเกิร์ต

ดาวน์โหลด

โยเกิร์ตเจ้าแห่งอาหารสุขภาพ  แต่คนที่กินโยเกิร์ตอาจจะไม่ได้สุขภาพดีๆ  กลับไป  ถ้าไม่ยอมจำเทคนิคการเลือกโยเกิร์ตต่อไปนี้

1. ซื้อเฉพาะโยเกิร์ตชนิดที่น้ำตาลต่ำ  ไขมันต่ำ  ไม่อย่างนั้นคุณจะได้โยเกิร์ตที่ใส่น้ำตาลจนหวานจัด  เลยกลายเป็นว่าแทนที่จะได้สุขภาพดี  คุณกลับอ้วนเสียนี่

2. กินโยเกิร์ตพร้อมอาหารที่มีไขมันเล็กน้อย  เพราะเวลาร่างกายเราจะดูดซึมวิตามินสำคัญๆ  โดยเฉพาะวิตามินดี  จำเป็นต้องมีไขมันมาช่วยด้วย  กระบวนการถึงจะทำงานเต็มที่

  1. เลือกซื้อจากร้านที่มีการขนส่งและแช่เย็นอย่างดี  ไม่อย่างนั้นโยเกิร์ตอาจจะถูกอากาศร้อนๆ  ทำให้บูดก่อน  ทั้งๆ  ที่ยังไม่ถึงวันหมดอายุ
  2. ก่อนจะซื้ออย่าลืมอ่านฉลากด้วยว่าถึงวันหมดอายุหรือยัง
  3. ถึงโยเกิร์ตจะมีแคลอรีต่ำ  แต่ก็ไม่ไช่ว่าจะไม่มีเสียเลย  มื้อไหนกินโยเกิร์ต  คุณจึงต้องลดข้าว  แป้ง  น้ำตาลลงนิดหน่อย  ถ้ากินทั้งข้าวทั้งโยเกิร์ต  ยังไงก็ต้องอ้วนอยู่ดี

Tip : หลังจากกินโยเกิร์ตแล้ว  สิ่งที่คนรักษาสุขภาพควรทำความรู้จักไปด้วยก็ด้วย
–      ทานอาหารที่มีวิตามินดี  เช่นนมถั่วเหลือง  ปลาตัวเล็กๆ  ที่เคี้ยวได้ทั้งตัวตังก้าง  เดินเล่นรับแสงแดดตอนเช้าและเย็น  เพื่อเสริมให้กระดูกแข็งแรง

–      ออกกำลังกายช้าสลับเร็วเพื่อไม่ให้แคลอรีจากอาหารที่กินเข้าไปเปลี่ยนเป็นไขมัน

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s